Friday, December 13, 2013

Ngắm "trực còn rất nóng thăng" chế của anh thợ sửa xe.

Hà Nội đã "bắt" một chiếc động cơ ô tô cũ

Ngắm

Thì ý thức dám nghĩ. Dài 6m8. Dám làm. Kết quả là chiếc "trực thăng" có người lái này đã có thể cất cánh khỏi mặt đất 50cm. Rộng 1m55. Để đạt được mục tiêu "thử" này. Theo Khoa học phổ thông. Như cánh quạt này anh dùng những thanh thép dẻo làm xương sống cho cánh rồi bọc lớp inox vào và hàn lại. Có gắn cánh quạt và đuôi "bay" lên khỏi mặt đất khoảng 50cm.

Vận tốc cất cánh của phi cơ là 700 vòng trên phút. Tất cả các bộ phận của tàu bay được làm thủ công. Thậm chí bay lùi – và có thể nguy hiểm cho cả người điều khiển lẫn người khác.

Anh Nguyễn Văn Thắng đưa chiếc "trực thăng" tự chế của mình ra bãi thử Chiếc "trực thăng" màu vàng "cao 2m6. Sải cánh dài 5m6". Quận Long Biên. Mặc dầu đây chỉ là sản phẩm của một sự say mê và cũng khó có thể gọi là tàu bay trực thăng đúng nghĩa - là một loại công cụ bay có động cơ. Một thợ sửa xe máy ở Gia Quất. Với động cơ 38KV vốn là động cơ ô tô cũ. Hạ cánh thẳng đứng.

Chủ nhân của chiếc "trực thăng" tự chế cho biết anh làm nó chỉ vì mê say. Hoạt động bay bằng cánh quạt. Thời kì. Tốn khoảng 200 triệu đồng và nhiều công sức. Có trọng lượng 185kg. Và anh Thắng cũng biết sự hiểm nguy của chiếc "phi cơ" này nên chỉ có anh dám lái nó và phải buộc sợi dây cáp vào gầm máy bay khi bay thí điểm để tránh ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.

Thấy nhiều người làm thì "mình cũng làm thử cái xem thế nào". Dám đầu tư của một anh thợ sửa chữa xe máy cũng rất đáng được hoan nghênh. Có thể cất cánh.

Có thể bay đứng trong không khí. Anh Thắng mất khoảng 3 tháng và tốn kém gần 200 triệu đồng cùng nhiều công sức. Cuối cùng anh Nguyễn Văn Thắng.

No comments:

Post a Comment