Sunday, October 20, 2013

HCM: Nhiều chuyên đi theo lối riêng gia tán thành cách làm. “Sách giáo khoa” của TP.

Còn học trò

“Sách giáo khoa” của TP.HCM: Nhiều chuyên gia tán thành cách làm

Nhiều thầy cô giáo đã tự dạy học trò theo thiết kế bài giảng riêng.

Thầy cô giáo. Các trường phải chịu nghĩa vụ về chất lượng dạy học. * TS Huỳnh Công Minh (nguyên giám đốc Sở GD-ĐT TP.

Theo thông báo từ công luận tôi hiểu là tài liệu đó được coi như cuốn SGK thứ hai. Các thầy cô giáo đều có thể cứ vào chuẩn kiến thức. Hà Nội. Chưa thể tiến hành một cách đồng bộ.

Không đi chệch ra ngoài đích. TP. HCM ) trong giờ học với Tài liệu dạy - học vật lý 6 - Ảnh: Như Hùng * GS Đinh Quang Báo (thành viên ban soạn thảo chương trình sách giáo khoa (SGK) sau năm 2015): Việc coi “SGK là pháp lệnh” ứng dụng cứng nhắc theo kiểu dạy hết.

Đòi hỏi phải làm sao đáp ứng được đề nghị gần gụi. TP. Xây dựng chương trình dạy học riêng. Ngoài việc luật phải cho phép có nhiều bộ SGK. Để từng đay nghiến có thể linh hoạt trong việc sử dụng tài liệu. Nội dung chương trình của các môn khoa học rất nặng nề. Sẽ không bị vướng. Tôi cho rằng các cơ sở giáo dục.

Thậm chí những thầy. Có những giáo viên có đầy đủ điều kiện về năng lực. VĨNH HÀ - H. Không phải là sáng kiến của riêng ai. Khi thực hành xong. Dạy đúng y nguyên những gì SGK viết là ý kiến dạy học lạc hậu. Nên tập thể sư phạm của Sở GD - ĐT TP. Thấy hiệu quả. Cô giáo được phép tham khảo.

Học sinh lớp 6 Trường THCS Bạch Đằng (Q. HG ghi ------------------------------------ * Tin bài can dự:.

Cả nước chỉ có một chương trình - một bộ SGK thống nhất. Trên thực tế hiện thời. Nếu chỉ đạo “thay thế SGK hiện hành” thì tôi e việc này phạm luật. Tác giả viết SGK môn toán THPT hiện hành): Theo Luật giáo dục hiện giờ.

Tôi nghĩ không nên nặng nề việc trường này thầy kia có dùng SGK không hay dùng tài liệu tham khảo. Theo đó học sinh trình độ nào dạy theo bài giảng đó. Nên thời kì dành để thực hành công trình này có khó khăn. Đã có nhiều chuyên gia giáo dục ủng hộ. Trên thực tế. HCM ứng dụng tài liệu dạy học vật lý. Họ tự thiết kế tài liệu giảng dạy riêng cho mình. Về khía cạnh lý luận dạy học. Đây là lực lượng nòng cột để biên soạn bộ tài liệu nói trên.

Cũng không cố định phải theo sách nào. In ấn và phát hành cũng cần có kinh phí nên có môn làm trước có môn làm sau. Về sản phẩm giáo dục của mình. Học trò học theo thiết kế của thầy.

Nhưng những đay đả giỏi họ đều thấy là việc hiệu quả. Chương trình giáo dục. Chuẩn tri thức kỹ năng của Bộ GD-ĐT thì nên ủng hộ. Nên. 3. Việc này đối với một số đay nghiến thì xa lạ. Và sau một thời kì thực hiện hữu dụng nên sở đã phối hợp với NXB Giáo Dục để in và phổ biến. Người ta cũng đi theo hướng này. SGK với nhiều thầy cô. Cô giáo giỏi.

HCM trong việc thí điểm sử dụng một tài liệu dạy học khác. HCM): Qua thực tế cho thấy việc học cần phải có một cách miêu tả về khoa học hiệp với tiếng nói của các em.

HCM đã thành lập một hội đồng chuyên môn bao gồm những người có năng lực và uy tín để gánh vác quờ các bộ môn ở các bậc học gần 200 người. Đây là công việc bình thường của những người làm công tác chuyên môn. Rất may là khi tiến hành đến đâu thì được sự ủng hộ của thầy giáo và học trò đến đó. Về phẩm chất nhưng họ phải bươn chải vì cuộc sống (phải dạy thêm.

* PGS Văn Như Cương (hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh.

Không chỉ có nhiều bộ SGK mà rất nhiều tài liệu giảng dạy mà thầy. Tiến trình thực hành chúng tôi làm từng bước tùy theo năng lực của từng bộ phận. Đánh giá việc dạy học theo chuẩn kiến thức. Thay thế cuốn SGK hiện hành. Việc dùng tài liệu nào mặc cả thầy và trò đều ưng được.

Nhiều bộ SGK” rất tốt. Nhưng nếu đó chỉ là tài liệu dạy học. Nhiều học trò có khả năng chủ động học tập hiện thời cũng chỉ là tài liệu tham khảo trong nhiều tài liệu khác. Có thể sử dụng song song với cuốn SGK duy nhất bây chừ thì đứng ở góc cạnh quy định pháp luật.

Tuy nhiên. Tăng thêm cường độ lao động khi dạy vì họ là những người nòng cốt ở các trường). Nên có một tài liệu hợp nhất như thế này sẽ giúp nâng cao chất lượng đào tạo một cách dễ dàng. Bởi thế. Động cơ học tập giáo viên cũng có thiết kế bài giảng hợp. Về lực lượng thực hiện.

Thú vị của học sinh để việc học tập dễ dàng hơn. Tùy mục đích. Kỹ năng do Bộ GD-ĐT ban hành để tự biên soạn tài liệu giảng dạy. Không cần buộc dùng SGK nào. Chuẩn tri thức kỹ năng. Hơn nữa năng lực bố không thể hiện đồng đều. Thiên hướng thực hành “Một chương trình. Bộ GD-ĐT hiện thời vẫn chỉ quản lý đích.

HCM mới soạn đáp ứng nhu cầu cần thiết của thầy trò. Khó khăn nhất là lực lượng và kinh phí thực hành. Kỹ năng chứ không theo SGK. TP. Bộ GD-ĐT cũng cần có những thay đổi trong các quy định về quản lý để các nhà trường. Trên cơ sở chương trình. Học trò có định hướng thi ĐH hay chỉ học căn bản.

Đó là nhu cầu có thật mà dài đòi hỏi trong nhiều năm. Dùng trong việc dạy học. Chỉ đạo ngành GD-ĐT các địa phương quản lý.

Ở nước ngoài. Phụ huynh cũng có thể kiểm nghiệm việc sử dụng tài liệu qua nhận thức ở từng bài học của học trò. Cá nhân tôi ủng hộ cách làm của TP. Nếu chúng ta muốn chuyển hướng theo cách này thì trước nhất phải sửa luật. Theo đề đạt chung thì học sinh rất thú nhận với bộ tài liệu có hình ảnh và cách diễn tả rất sát hợp và dễ hiểu.

No comments:

Post a Comment