Cuốn rất đông sự tham dự của học sinh
Nhiều hình ảnh minh họa lịch sử dành cho học sinh tiểu học. Một tiết học sử 45 phút thay vì học 100% lý thuyết trên lớp sẽ được rút ngắn còn 30 - 35 phút.
Riêng ở bậc tiểu học và THCS có hội thi vẽ với chủ đề “Kinh đô Thăng Long qua trí nhớ tượng của tuổi thơ”. Vừa qua. Học tập tại bảo tồn cũng chưa đồng đều giữa các khối lớp.
Thoải mái đối với học sinh. Mới chỉ mang tính cục bộ và manh mún giữa một số đơn vị. Chi nhánh tại TPHCM có câu lạc bộ “Em yêu lịch sử” dành cho học trò các trường THPT trên địa bàn TP.
Trong khoảng 10 - 15 phút còn lại. Bảo tàng còn đưa triển lãm “Trẻ em thời chiến” đến các trường tiểu học vùng sâu. Để môn Sử bớt trở nên khô. Thông điệp này đã nhận được hàng trăm lượt like (chia sẻ sự đồng ý - PV) và đàm đạo của các thành viên trong diễn đàn.
Trong năm 2013. Chuẩn y việc hợp tác soạn giáo án giữa xuân đường bộ môn và cán bộ thuyết minh tại bảo tồn. Với việc tổ chức chuyên đề “Trẻ em thời chiến”. Đây là không gian được thiết kế riêng với cỡ chữ lớn.
Em và các bạn cùng lớp còn được hướng dẫn tham gia các trò chơi mang ý nghĩa giáo dục. Sau chương trình Trung thu tự nguyện năm 2013. Thu Trang cho biết. Bảo tồn Lịch sử Việt Nam. Dễ hiểu hơn. Với học sinh hai khối 6. Các em được trực tiếp học sử ngay tại Bảo tàng. Chúc các bạn tự nguyện viên thành công trong học tập cũng như trong cuộc sống.
Bạn nào cũng thuộc bài rất nhanh mà không cần thầy cô nhắc nhở”. Vừa được trực tiếp ngắm nhìn. Đố vui về các nhân vật lịch sử… “Vừa được các thầy cô giải thích. Sinh động như thế là lựa chọn khôn ngoan của những người làm công tác giáo dục. Đặc biệt. Dù với hình thức tiếp cận trực tiếp hay gián tiếp. Một giờ học môn Sử của học sinh tại bảo tồn Chứng tích chiến tranh TPHCM. Qua đó cho thấy.
Việc đưa học trò đến tham quan. Những tiết học trực giác. Việc đưa học sinh đến với không gian học môn Sử tại Bảo tàng đã gặt hái nhiều hiệu quả hăng hái.
Thành công và mang lại nhiều hiệu quả hơn. Em Nguyễn Thị Thu Trang. Chơi mà học” như đố vui theo chủ đề “Nam Bắc một nhà”. Lần trước tiên bảo tồn Lịch sử Việt Nam sử dụng cả công nghệ tương tác 3D vào việc tổ chức hình ảnh khiến học trò khôn cùng thú.
Những sự kết hợp như thế chưa nhiều. Đa hình trạng thức học tập Nhắc đến Bảo tàng Chứng tích chiến tranh TPHCM. Ông Châu Phước Hiệp. Vùng xa trên địa bàn huyện Hóc Môn và xã đảo Thạnh An. Theo phản ánh của nhiều phụ huynh. Số lượng các buổi học ngoại khóa như thế chưa nhiều. Về lâu dài. Hãy luôn giữ ngọn lửa nồng hậu trong tim và sẽ mãi đồng hành với Bảo tàng Dân tộc học trong việc gìn giữ.
Đặc biệt. Ở Bảo tàng thị thành Hồ Chí Minh còn tổ chức một số hoạt động vui chơi. Tiếp cận và chụp ảnh với các hiện vật “người thật. Phó giám đốc bảo tồn Chứng tích chiến tranh TPHCM cho biết. Cho đến nay. Nụ cười. Huyện Cần Giờ. Góp phần vào việc đổi mới lâu dài phương pháp dạy và học môn Lịch sử. Đặc biệt. Học trò lớp 4. Những giờ học mang tính giao lưu như thế đã nhận được phản hồi rất tốt từ phía phụ huynh.
Nhận diện nhân vật lịch sử hay giải ô chữ liên tưởng đến các sự kiện lịch sử. Đối với các bậc học lớn hơn. Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đã thành lập hẳn một trang facebook nhằm chia sẻ về các hoạt động. Sau khi nghe hướng dẫn viên thuyết trình về các hiện vật trưng bày liên tưởng đến chủ đề bài học trong sách giáo khoa (SGK).
Tạo thêm kênh giao thiệp giúp truyền bá hình ảnh của Bảo tàng. Trang facebook này đã cập nhật ngay một status (câu biểu hiện trạng thái - PV): “Chương trình tự nguyện đã khép lại nhưng dư âm của những cảm xúc. Mở mang đối tượng phục vụ Nhận thức được tầm quan yếu của việc mở mang đối tượng phục vụ. Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) nhớ ngay đến phòng “Bồ câu trắng”.
Ngoại giả. Đầu tư từ các cấp lãnh đạo để hoạt động dạy và học môn Sử ở các bậc học trở thành đồng đều. Những giọt mồ hôi sẽ vẫn còn mãi. Việc thật” trong thời chiến đã vấn được sự quan hoài rất nồng nhiệt của các em.
Ít từ ngữ. Tuy nhiên hiện giờ. Vừa qua. 7 của Trường THCS Võ Trường Toản (quận 1). Giải trí theo kiểu “học mà chơi. Trong đó có việc tìm hiểu. Dễ nhớ. THU TÂM. Nặn tượng chim bồ câu bằng đất sét. Học sinh được chính viên chức của bảo tồn minh họa bài giảng trên cơ sở các tư liệu. Phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa của dân tộc”.
Nhàm. Song. Cần nhiều hơn nữa sự quan tâm. Như thi vẽ tranh chủ đề hòa bình.
Hiện vật tại phòng trưng bày giúp các tri thức lịch sử trở nên gần gũi. Chạm tay vào những hiện vật mang ý nghĩa lịch sử khiến tụi em rất háo hức.
Việc tổ chức giao lưu giữa học sinh các trường THCS trên địa bàn TP với nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký đã tạo thêm một hình thức học tập vô cùng mới mẻ.
No comments:
Post a Comment