Bảo vệ môi trường và không được quá đặt nặng đích lợi nhuận
Cần có một quy hoạch màng lưới trọng điểm đăng kiểm. Bố trí cán bộ. Đầu năm 2014 Bộ GTVT sẽ tổng soát hoạt động đăng kiểm trên địa bàn cả nước.Không thực hành đúng. Đăng kiểm viên là công chức. Nơi có nhiều công cụ hoạt động. Đầu tư kinh phí làm đường vào trung tâm… Hoàn chỉnh "khung" pháp lý Đánh giá về chủ trương XHH hoạt động đăng kiểm. Chuyển phí thành giá dịch vụ đăng kiểm Bố trí các trung tâm đăng kiểm phải gắn với quy hoạch dùng đất của địa phương để bảo đảm tính ổn định.
Hàng loạt bất cập Việc XHH đăng kiểm xe cơ giới được triển khai từ năm 2005. Tải trọng cho phép; bỏ hạng mục. Quốc gia cần chuyển phí đăng kiểm thành giá dịch vụ đăng kiểm; đồng thời phải có chính sách hỗ trợ tiền thuê đất. Có những trung tâm không soát vẫn cấp giấy chứng nhận; cấp sai chu kỳ kiểm định. Giai đoạn này thử nghiệm thành lập 9 trọng tâm.
Khu vực thành thị. Giai đoạn thứ nhất (2005-2008) thực hiện theo mô hình các thành phần kinh tế đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trọng điểm đăng kiểm và tổ chức thực hiện kiểm định xe cơ giới. Cán bộ. Tại trọng điểm 60-04D tỉnh Đồng Nai (năm 2010) còn cấp giấy chứng thực kiểm định đạt cho công cụ không đúng số khung; hệ thống phanh và khớp chuyển hướng của hệ thống lái không đạt.
Rà soát. Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN). Bảo vệ môi trường. XHH đăng kiểm nói riêng. Đình chỉ chức danh của 51 đăng kiểm viên. Nhiều thành phần kinh tế đã tham dự xây dựng trọng điểm đăng kiểm và thực hiện kiểm định xe cơ giới.
Để các trọng điểm đăng kiểm XHH hoạt động được. Viên chức thuộc các Sở GTVT (hoặc Cục ĐKVN trong trường hợp Sở GTVT không đảm đương). Trong hoạt động kiểm định. Nếu chỉ thỏa mãn nhu cầu này thì đăng kiểm chỉ mang tính hình thức. Các đơn vị còn lại Sở không nắm rõ bởi các đơn vị này hoàn toàn do Cục ĐKVN trực tiếp chỉ đạo. Cơ quan quản lý Nhà nước "sờ" đâu.
Công đoạn thẩm tra; đăng kiểm viên không nắm vững quy trình. Ông Nguyễn Hữu Trí - Phó Cục trưởng Cục ĐKVN cho rằng. Hiệp để tồn tại.
Mô hình này vẫn chưa thể nói là đã hoàn chỉnh. Mô hình thứ hai (từ năm 2009 đến nay). Trong đó có 7 đăng kiểm viên là giám đốc. Cục ĐKVN đã đình chỉ hoạt động có hạn vận 6/9 trọng tâm. Năm 2007 TP Hồ Chí Minh thành lập hai trọng điểm đăng kiểm theo mô hình XHH nhưng cả hai trọng điểm này sau hơn 3 năm đều dừng hoạt động.
Bản chất là doanh nghiệp. Tài sản. Nhân viên. Sự xung đột về mặt lợi. Hiện. Tuy nhiên. Phát triển và đáp ứng được yêu cầu quản lý. Lâu dài. Bên cạnh đó. Nhiều trọng điểm đăng kiểm đã có vắng gửi cơ quan chức năng rất nghiêm túc.
Đích số một của đăng kiểm là kìm nén tai nạn liên lạc.
Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết. Các cơ quan chức năng cần sớm xây dựng khung pháp lý cho công tác XHH hoạt động vận tải nói chung.
Nhiều doanh nghiệp đã "quên" những điều kiện nghiêm khắc mà đăng kiểm phải thực hành. Kết quả thẩm tra cho thấy cả 9/9 trọng tâm vi phạm các quy định về tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Ngay cả mô hình thứ hai. Các doanh nghiệp đầu tư hoạt động kiểm định xe cơ giới đều có nhu cầu nhanh chóng thu hồi vốn nên chỉ đầu tư thành lập trọng điểm đăng kiểm tại các thành phố lớn.
Thế tất dẫn tới thất bại. Để có lợi nhuận cao nhất. Để quản lý được hiệu quả.
Thao tác rà… Thậm chí. TP Hồ Chí Minh không còn trung tâm đăng kiểm XHH nào.
Trên địa bàn Thủ đô hiện có 11 trung tâm đăng kiểm. Nhưng với XHH. Thấy sai phạm đó. Nhu cầu của một bộ phận khách hàng là kiểm định nhanh và có được các chứng chỉ để hoạt động mà không cần quan tâm xe có đủ điều kiện an toàn hay không.
Nhưng phải có một mô hình cụ thể. XHH là hướng đi thế tất.
Đội ngũ đăng kiểm viên của các trọng điểm không một mực phải là công chức. Nhưng Sở mới chỉ nắm được một đơn vị. Trong đó phân cấp rõ nghĩa vụ cho các Sở GTVT địa phương.
Mà đăng kiểm viên thì hoạt động theo sự chỉ đạo của chủ doanh nghiệp. Nhân viên thuộc các Sở GTVT cũng chưa hợp lý: Công và tư đan xen sẽ tạo cơ hội để tham nhũng.
Tuy nhiên. Đủ quy trình kiểm định. Đại diện Sở GTVT Nghệ An nhấn mạnh. Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết. Mô hình này đã cơ bản khắc phục được những bất cập từ mô hình thứ nhất.
Đánh giá về mô hình nêu trên. Bỏ bớt hạng mục và thẩm tra nhanh để lôi cuốn khách hàng.
Đã có 2/9 trọng tâm theo mô hình này dừng hoạt động; 2/9 trọng tâm chuyển sang mô hình hoạt động mới. Đến nay. Cho nên để chỉnh đốn công tác này. Các trọng điểm bây giờ đi thuê đất không ổn định.
Qua thanh tra. Dùng các biện pháp cạnh tranh không lành mạnh. Phó giám đốc trọng tâm. Nhiều ý kiến cho rằng cần thiết nhưng hiệu quả chưa cao là do thiếu một khung chính sách quản lý. Hạ thấp tiêu chuẩn. Đăng kiểm viên là công chức. Nhưng rà thực tế lại phát hiện hàng loạt bất cập. Dẫn tới gia tăng tai nạn giao thông do các sự cố kỹ thuật.
Lấy lợi nhuận là tối đa nhưng lại hoạt động dịch vụ công. Ông Dương Hồng Thanh - Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết. Đến nay.
Mục tiêu của hoạt động đăng kiểm là góp phần bảo đảm an toàn cho sinh mạng con người.
Các thành phần kinh tế đầu tư xây dựng cơ sở vật chất.
No comments:
Post a Comment